26 Mar 2017

ระวัง ! อย่ารับพลังงานลบ สาเหตุทางอ้อมของชีวิตล้มเหลว

หลายครั้งที่เราตกอยู่ในวงล้อมของพลังงานลบโดยไม่รู้ตัว ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้ากันเลยล่ะค่ะ ในขณะที่เราทำภารกิจส่วนตัว เราก็เปิดดูและฟังข่าวไปพร้อมๆ กัน ข่าวมีหลากหลายประเภท แต่ทำไมหนอ เราถึงจำได้เฉพาะข่าวฆาตกรรม ทำร้ายกันรุนแรง เราจำได้แม้กระทั่งรายละเอียดและยังคอยติดตามข่าวนี้ไปเรื่อยๆ เมื่อมีความกระจ่างขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่องผิดหรอกนะคะ แต่ลองคิดเล่นๆ ดูค่ะ ว่ามีจำนวนข่าวแบบนี้ที่เราฟังและ “จำ” ไว้เป็นจำนวนกี่ข่าวในแต่ละวัน

พอเดินทางไปถึงที่ทำงานยังมีเรื่องราวของพี่น้องในที่ทำงานได้มาเล่าสู่กันฟังเพิ่มเติมอีกค่ะ เรื่องดีก็มีเยอะ แต่ทำไม้..เรื่องไม่ดีมันช่างมากมาย ยิ่งเรื่องซุบซิบนินทากันแล้วล่ะก็ กลับจดจำได้มากกว่า..ก็ไม่รู้สินะ ^^ …เราเก็บบันทึกเรื่องราวลบๆของคนอื่นไว้เพิ่มเติมอีกแล้ว

ฉะนั้น ใน 1 วัน ไม่รู้ว่าเราเก็บบันทึกไว้มากมายกี่เรื่องค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะ การนินทา เรื่องลบ ข่าวลบ  เหล่านี้ คือ “พลังงานลบ”

ลองมาสำรวจแหล่งพลังงานลบกันดูนะคะ ตามนี้ค่ะ

  • ข่าวฆาตกรรม การกระทำรุนแรง
  • คลิปวิดิโอเกี่ยวกับความรุนแรง, การรังแก ทารุณสัตว์
  • คลิปวิดิโอโป๊ ยั่วยุทางอารมณ์
  • หนัง ละคร ตบตีกัน ใช้ถ้อยคำหยาบคาย
  • การซุบซิบนินทา
  • แหล่งอโคจร ผับ บาร์
  • ยาเสพติด
  • การพนัน
  • วงสนทนาที่พูดแต่เรื่องลบ
  • เพื่อนที่ชวนดื่ม กิน เที่ยวอย่างเดียว (ไม่ทำงาน, ไม่ทำมาหากิน)
  • เพื่อนที่ไม่ส่งเสริมให้มีชีวิตที่ถูกต้องตามศีลธรรมจรรยา

การที่เราไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีพลังงานลบบ่อยๆ  ยิ่งนานวัน ก็ยิ่งสะสม ทำให้เกิด “จิตคิดลบ” ลงในระดับจิตใต้สำนึกค่ะ เราจะกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย จะทำอะไรก็ไม่กล้า  ระวังตัว หวาดระแวง หวาดกลัวไปเสียทุกเรื่อง  มีความทุกข์ ไม่เห็นคุณค่าในตนเอง ไม่พึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ  หมดอาลัยตายอยาก มีความสุขไม่เป็น  เวลาพบเรื่องที่มีความสุขก็ไม่รู้สึกว่าสุข  ไม่รู้ว่าเกิดมาเพื่ออะไร ไม่มีพลังต่อสู้ชีวิต และยากที่จะประสบความสำเร็จ

ถ้าอยากให้ชีวิตตัวเองมีความสุขและประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ ให้อยู่ห่างจากแหล่งพลังงานลบที่โค้ชเปิ้ลบอกด้านบนไว้นะคะ ใช้คอนเซ็ปต์ “ลด-ละ-เลิก” ค่ะ คือ ค่อยๆ ห่างออกมาทีละหน่อยค่ะ ค่อยๆ ปฏิเสธสิ่งที่เพื่อน (คนส่งพลังงานลบ) ชวนไปเที่ยว  ชวนไปกิน ชวนไปทำ ในเรื่องที่ไม่ส่งเสริมชีวิตค่ะ

ขอให้มีจิตใจที่หนักแน่น มั่นคงกับตัวเองไว้นะคะ แม้ว่าช่วงแรกๆ เพื่อนๆ อาจไม่เข้าใจเรา เราก็แค่เข้าใจในสิ่งที่เพื่อนบ่น สิ่งที่เพื่อนต่อว่า  แต่ขอให้เรายืนยันว่า “ไม่ไป” นะคะ  ทำอย่างนี้ซ้ำๆ บ่อยๆ ค่ะ จะพบว่าเรามีเวลามากขึ้น สามารถไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากขึ้น มีเวลาคิดทำงาน  ทำเงินได้มากขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้น  หน้าตาสดใส มองโลกในแง่ดี ทัศนคติดี  มีพลัง เต็มไปด้วย “จิตคิดบวก”  มีความสุขและประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น

เริ่มเลยนะคะ  “ลด-ละ-เลิก รับพลังงานลบ” ค่ะ

ส่วนคนที่เป็นแหล่งสร้างพลังงานลบเสียเอง ก็ให้เริ่มเหมือนกันค่ะ คือ “ลด-ละ-เลิกการสร้างพลังงานลบ” คือ หยุดคิดและหยุดพูดแต่เรื่องลบๆ  หยุดนินทา พูดแต่เรื่องดีๆ เท่านั้นค่ะ หยุดการเที่ยวสังสรรค์ลงบ้าง และชวนเพื่อนไปทำกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ส่งเสริมชีวิต  อีกไม่นานค่ะ ชีวิตเราก็จะพบความสุขที่ถาวร และประสบความสำเร็จง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น

ง่ายมากเลยใช่มั้ยคะ หลักการของนโปเลียน  ฮิลล์ ที่ทำให้คนร่ำรวย และประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก  โค้ชเปิ้ลรับประกันเลยค่ะ ชีวิตดีขึ้นแน่ๆ ถ้าทุกคนลงมือทำตามหลักนโปเลียน ฮิลล์

อย่าลืมกลับมาแบ่งปันให้โค้ชเปิ้ลฟังด้วยค่ะว่า ปฏิบัติการ “ลด-ละ-เลิก รับพลังงานลบ” ทำกันแล้ว ชีวิตดีขึ้นอย่างไรบ้าง

โค้ชเปิ้ลรอฟังอยู่นะคะ ^^

จงมี จิตคิดบวก !

You Can Do It !!

Do It NOW !!!

บทความโดย

โค้ชเปิ้ล มิทเชล Coach Ple Suwanna Mitchell 2020

โค้ชเปิ้ล มิทเชล

⛵💼 Master Coach – Napoleon Hill™
🇹🇭🇹🇭 อาจารย์รับรองหนึ่งเดียวในประเทศไทย (Napoleon Hill Certified Instructor) – Napoleon Hill Foundation USA
👩💼 Executive Coach ระดับ PCC – ICF
👩💼 ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากรและองค์กร
👩💼 โค้ชผู้บริหาร องค์กรชั้นนำ
👩💼 โค้ชนางงาม Miss Universe Thailand 2017
👩💼 โค้ชมารีญา พูลเลิศลาภ – Top 5 Miss Universe 2017
📶📶 ผู้พัฒนาเครื่องมือวัด “ความคิดผู้นำ-เศรษฐี นโปเลียนฮิลล์” PMA17 Leadership Success Profile Assessment©️ Online Coaching Tool

 

เริ่มต้นเส้นทางโค้ชมืออาชีพ ICF ครบที่สุดในวงการ

✅ โค้ชเป็นเร็ว ประกอบอาชีพได้ครบ จบใน 4 วัน
✅ ใบประกาศนียบัตรรับรอง (Certified Coach)
✅ เสื้อสูทสามารถ และเข็มเกียรติยศ
✅ FREE เครื่องมือโค้ชระดับโลก (Online Assessment)
และอื่นๆ อีกมากมาย !
🔥 เรียนเจอตัว @รร. 5 ดาว
🔥 3 ที่นั่งสุดท้าย !

ดูรายละเอียดหลักสูตร/รีวิว/โปรโมชั่น และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @Coach-NapoleonHill

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก